Kinh nghiệm xương máu kinh doanh quần áo trẻ em

Kinh nghiệm xương máu kinh doanh quần áo trẻ em

Kinh doanh quần áo trẻ em không mất nhiều vốn và ai cũng có thể mở cửa hàng để bán hàng được tuy nhiên không phải ai cũng trụ vững quá 1 năm kể từ khi mở cửa hàng, một trong vô vàn lý do đó là không có kinh nghiệm xương máu từng trải nên đa phần nghĩ rằng dễ làm. Mặc dù vậy, kinh doanh quần áo trẻ em online tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không ít người vẫn gặp phải khó khăn, không phải ai kinh doanh cũng có lãi. Sau đây Vinakids xin chia sẻ với quý độc giả gần xa, những ai có ý định kinh doanh quần áo trẻ em cần xem xét kỹ trước khi mở cửa hàng.

1. Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể

Việc đầu tiên là lên kế hoạch kinh doanh nhưng đa phần các chủ shop không lên kế hoạch kinh doanh hoặc cũng không biết lên kế hoạch kinh doanh như thế nào, bắt đầu từ đâu
Tại sao phải lên kế hoạch kinh doanh? Vì việc lên kế hoạch cụ thể sẽ tránh bản thân không bị rơi vào tình trạng mất phương hướng. Đối với những mô hình kinh doanh quần áo trẻ em online nhỏ, bạn nên nhập hàng từ một nửa vốn ban đầu, cách làm này vừa giúp bạn thăm dò thị trường mua hàng vừa kiểm soát vốn. Bởi xu hướng thời trang luôn thay đổi nên hãy chỉ bỏ ra khoảng 3 tháng để bán thử thôi nhé. Khi bước thử nghiệm kết thúc, bạn hãy tạo một danh sách thống kế chi tiết để có kế hoạch cụ thể
Đón xem bài lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em tại Vinakids tại đây

2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng khi mua quần áo trẻ em online

Ngày nay, thị trường quần áo trẻ em ngày càng đa dạng với nhiều shop kinh doanh khác nhau chính vì vậy bạn nên tạo dựng một lợi thế bán hàng thông qua các chính sách chăm sóc khách hàng mà bạn hướng đến. Bạn phải chú trọng đến các dịch vụ ship hàng, chính sách đổi trả hàng đồng thời chăm sóc khách mua hàng bằng thái độ thân thiện, tích cực.

Bạn biết không? Chi phí bỏ ra để có 1 khách hàng mới đắt gấp 7 lần để chăm sóc một khách hàng cũ, vì vậy hãy tập chung vào việc chăm sóc khách hàng cũ để khách có khả năng mua đi mua lại sản phẩm quần áo trẻ em của chúng ta nhé.

Để nhận được sự tin tưởng của khách hàng, bạn không chỉ chăm sóc dịch vụ trước mua hàng và sau khi mua hàng bạn cũng nên trao đổi với họ về chất lượng dịch vụ và chất lượng khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy sự hài lòng không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn cảm thấy cách bán hàng chuyên nghiệp của bạn, “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”, sản phẩm tốt, dịch vụ tốt thì bạn sẽ có càng đông khách hàng hơn.

chamsockhachhang

4. Lựa chọn các kênh bán hàng online hiệu quả

Các cụ có câu "Lựa chọn hơn cố gắng", hãy lựa chọn các kênh bán quần áo trẻ em online phù hợp với định hướng kinh doanh của bạn đừng làm ào ạt bắt chước người khác. Hiện nay các kênh bán hàng thương mại điện tử ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các chủ shop kinh doanh online, bạn có thể lựa chọn một số kênh như: Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử như Shoppee, Lazada, tiki,...

Sau đây Vinakids xin mách bạn một số kênh bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả:

4.1 Bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân: Ban đầu bạn nên tập chung bán hàng online trên các tài khoản Facebook cá nhân hoặc tham gia các Group chuyên kinh doanh buôn bán đồ trẻ em, hội dành cho các mẹ. Hãy bán cho những người thân quen trước khi bán cho những khách hàng tiềm năng không quen biết vì bán cho người quen mọi người đã biết mình là ai rồi, khi những người quen đã biết ủng hộ chúng ta rồi thì chính những người quen đó sẽ giới thiệu khách hàng tiềm năng cho chúng ta.
Điều quan trọng khi bán hàng qua Facebook bạn cần quan tâm đến các hình ảnh sản phẩm của mình, bạn nên chú trọng đến cách xây dựng nội dung hay, thu hút, hình ảnh sản phẩm đẹp.

4.2 Bán hàng trên Fanpage Facebook
Lập một fanpage để bán hàng là việc bắt buộc với bất kỳ chủ shop nào vì Fanpage là trang công bố thông tin không cần đăng nhập khách hàng cũng có thể xem được các sản phẩm của chúng ta, ngoài ra fanpage còn có khả năng lên top Google nếu chúng ta biết cách tối ưu fanpage với các từ khóa khách hàng tiềm năng tìm kiếm.
Một vài lưu ý khi chúng ta lập fanpage:
- Đặt tên fanpage dễ nhớ và gắn liền với thương hiệu và từ khóa khách dễ tìm kiếm, ví dụ: Thời trang Vinakids, Quần áo Vinakids,....Đừng đặt những tên quá chung chung như Mẹ yêu con, mẹ bỉm sữa, Con là tất cả,....Vì cách đặt tên chung chung như vậy khách hàng rất khó tìm kiếm và không có khả năng lên Top Google.
- Hãy up mô tả cho fanpage liên quan đến sản phẩm dịch vụ của chúng ta đang bán.
- Hãy tạo Gian hàng trên page và cập nhật các sản phẩm lên fanpage
- Hãy cấu hình các thông tin cài đặt cơ bản như giới thiệu, ảnh đại diện, ảnh bìa,...thật đẹp và đầy đủ thông tin.

4.3 Bán hàng trên Zalo:
Tại sao Vinakids lại nhấn mạnh đến kênh Zalo? Vì Zalo là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả và hoàn toàn miễn phí, mời bạn theo dõi 1 số thống kê dưới đây

  • Zalo xuất hiện trong hầu hết thiết bị smartphone: Zalo cán mốc trên 100 triệu người dùng (tháng 5/2018), Zalo là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.
  • Hạn chế lượng khách hàng “ảo”: Mỗi người đều cần có một số điện thoại riêng biệt thì mới có thể truy cập vào Zalo. Do đó, chúng ta có thể yên tâm về lượng khách hàng “bằng xương bằng thịt” của mình, tránh được tình trạng đơn hàng “ảo”.
  • Cách thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp: Hệ thống Zalo Shop cho phép tạo ra 1 cửa hàng ngay trên ứng dụng Zalo, với giao diện và các tính năng được tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ cửa hàng và khách hàng sẽ tương tác trực tiếp 1:1 với nhau từ khi khách hàng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm. Zalo cũng cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.
  • Chính sách hỗ trợ ưu việt của Zalo: Là ứng dụng Việt Nam, nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà quảng cáo trong nước. 

5. Tìm nơi cung cấp nguồn hàng

Sau khi đã lên được kế hoạch kinh doanh và các kênh bán hàng bạn cần chọn cho mình một nguồn cung cấp nguồn hàng quần áo trẻ em chất lượng. Nếu bạn mới kinh doanh và chưa có nhiều vốn thì có thể làm Cộng tác viên (CTV) cho Vinakids hoặc cho các shop bán quần áo theo hình thức order bằng cách đăng ảnh lên cho khách hàng lựa chọn, khách ưng ý sản phẩm thì bạn mới đặt hàng, chuyển tiền mới giao hàng. Tuy nhiên, tỉ lệ đợi hàng về khá lâu nên tỷ lệ khách hàng hủy đơn là khá cao.

congtacvienvinakids

Nguồn hàng quần áo trẻ em từ các shop hay đại lý bán buôn quần áo là một lựa chọn phổ biến cho các chủ shop kinh doanh quần áo trẻ em online

Ngoài cách làm CTV, bạn có thể lựa chọn nguồn hàng từ các chợ đầu mối như: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội),... hoặc bạn có thể lựa chọn các nguồn hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc) hay Thái Lan để lựa chọn được những nguồn hàng tốt nhất đưa tới tay người tiêu dùng. 


6. Xác định đối tượng khách hàng hướng đến

Một kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online khác mà bạn cần biết đến đó là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là trẻ em từ các bé sơ sinh đến trước 12 tuổi. Cho nên bạn hãy phân chia thành từng phân khúc khác nhau cho công việc kinh doanh của bạn được thuận tiện.

doituongkhachhang

Ba mẹ của các bé chính là đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cần hướng đến 

Ví dụ, bạn nên phân chia đồ cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi, từ 3 đến 5 tuổi, từ 5 đến 8 tuổi và từ 8 đến 12 tuổi. Tuy nhiên đối tượng chính mà các bạn cần hướng tới đó chính là ba mẹ của các bé, người có nhu cầu mua sắm cho các bé nhưng không có thời gian qua cửa hàng trực tiếp cho nên họ lựa chọn mua quần áo trẻ em online.

7. Nguồn vốn kinh doanh

 

Điều đầu tiên khi bạn kinh doanh bất kỳ một mặt hàng nào cũng cần có nguồn vốn kinh doanh. Nguồn vốn kinh doanh đóng vai trò quan trọng giúp bạn lựa chọn được mặt hàng kinh doanh phù hợp. Kinh doanh quần áo trẻ em online ban đầu cũng không cần quá nhiều tiền vốn. Nhưng cũng không nên lựa chọn những sản phẩm trông quá sơ sài và thiếu đa dạng. Bởi tính chất của bán hàng online không cần mặt bằng nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào nguồn hàng, phí vận chuyển và quảng cáo.

Kết luận: Việc mở một shop quần áo trẻ em không hề khó, cái khó là làm thế nào để bạn duy trì được shop và làm có lãi. Ban đầu nếu bạn chưa mở được shop quần áo trẻ em thực tế dưới mặt đất thì bạn có thể bán online, việc kinh doanh online không hề khó, nó chỉ khó khi bạn không đủ tự tin vào bản thân và không dám thử thách. Người giàu là người dám nghĩ dám làm. Vì vậy mà bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền quá nhỏ để kinh doanh online bước tới thành công! Và điều quan trọng làm gì bạn cũng cần biết đích của việc bạn làm, khi có đích bạn sẽ tìm ra được con đường đi. Nếu cần tư vấn gì thêm và bán hàng cũng như các mặt hàng quần áo trẻ em đừng ngần ngại liên hệ với Vinakids nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nếu quý khách có nhu cầu nhập mẫu vui lòng liên hệ với Vinakids

  • Địa chỉ: Tầng 2A tòa 27A3 Greenstars 234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
  • Website: www.vinakids.vn
  • ĐT: 024 6666 1357/0988609664
  • Email: lienhe@vinakids.vn
Share:     
Mời bạn bình luận Kinh nghiệm xương máu kinh doanh quần áo trẻ em

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Hãy là người đầu tiên đánh giá về bài viết này

TOP