Mở Shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn là đủ?
Mở Shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn là đủ? Là câu hỏi “muôn đời” gây băn khoăn cho nhiều bạn trước khi bắt tay vào kinh doanh thời trang trẻ em. Có người bảo cần vài chục thậm chí vài trăm nhưng trên thực tế không thể trả lời một cách chung chung như vậy được, trong bài viết sau chúng tôi sẽ gợi mở các nhóm chi phí đầu tư chính để các bạn tham khảo và chuẩn bị số tiền phù hợp.
1. Chi phí mặt bằng
Nếu bạn đã có mặt bằng riêng thì chúng ta không cần phải bàn đến vấn đề này làm gì nữa. Còn nếu chưa có, bạn phải thuê.
Giá thuê mặt bằng ở các thành phố lớn hiện nay dao động khoảng từ 7 đến 30 triệu/tháng. Giá thuê cao hay thấp chủ yếu phụ thuộc vào diện tích mặt bằng và vị trí mặt bằng. Bạn thuê một mặt bằng nằm trong hẻm, diện tích chỉ có vài chục mét vuông thì tất nhiên sẽ rẻ hơn một mặt bằng lớn nằm ở trung tâm thành phố nơi đông người qua lại.
Giá thuê mặt bằng càng cao thì khả năng tiếp cận khách hàng càng lớn, cơ hội kinh doanh càng cao. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là những người thuê mặt bằng trong hẻm không thể buôn bán tốt bằng những người thuê ở ngoài mặt tiền đâu nhé. Nếu quảng cáo tốt thì dù ở trong hẻm bạn vẫn có thể bán hàng đắt như tôm tươi.
Nhớ rằng là chi phí thuê mặt bằng, ngoài phí hàng tháng còn có chi phí đặt cọc ban đầu. Tuỳ theo thời gian thuê, phí đặt cọc có thể từ 1 đến 6 tháng.
Chi phí tân trang, lấp đặt thiết bị trong cửa hàng
Có mặt bằng, không có nghĩa là bạn có thể đẩy hàng vào buôn bán ngay, mà cần sửa chữa lại, thậm chí thiết kế lại cho phù hợp với mục đích kinh doanh, thương hiệu của mình.
Tủ, kệ, móc treo đồ, ma-nơ-canh, camera giám sát… những vật dụng tuy nhỏ nhưng lại tốn chi phí đáng kể. Theo giá thị trường hiện nay, mua một con ma-nơ-canh mất của bạn ít nhất là 1 triệu đồng. Chưa kể giá móc treo đồ nằm tầm 7 đến 10k/ cái. Giá tủ, kệ còn phụ thuộc vào kích thước, mẫu mã…
Bạn phải xác định quy mô cửa hàng quần áo trẻ em lớn hay nhỏ, trang thiết bị cần có những gì, số lượng bao nhiêu… để có thể tính toán số tiền cần đầu tư.
3. Chi phí nhập hàng lần đầu
Không phải ai mở shop quần áo trẻ em cũng bỏ ra một lượng tiền như nhau để nhập hàng lần đầu. Số tiền bỏ ra còn phụ thuộc vào việc bạn sẽ chọn bán quần áo nam hay nữ, người lớn hay trẻ em, cao cấp hay bình dân, quy mô như thế nào, số lượng nhập lần đầu là bao nhiêu…
Thông thường khi bán quần áo chúng ta có được khoảng 30% đến 50% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm. Tức là một chiếc váy bán với giá 300k thì giá nhập tại các shop bán buôn quần áo trẻ em vào chỉ nằm ở khoảng 150k đến 210k. Bạn có thể dạo một vòng quanh các shop đang bán loại quần áo mà bạn muốn kinh doanh để tham khảo giá. Sau đó trừ ra 30%-50% lợi nhuận rồi nhân lên với số lượng dự định nhập là bạn đã có thể ước lượng được chi phí nhập hàng rồi. Ngoài ra nếu đã có nguồn hàng bạn có thể hỏi trực tiếp họ để biết giá nhập hàng.
Chi phí quảng cáo
Bạn có thể không quảng cáo và ngồi đợi khách đến mua hàng. Và tất nhiên hiệu quả sẽ không tốt bằng khi bạn đầu tư thêm vào quảng cáo.
Có nhiều cách khác nhau để quảng cáo, từ phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, cho đến quảng cáo online… Mỗi loại hình quảng cáo sẽ có chi phí đầu tư và mức hiệu quả khác nhau. Các cửa hàng lớn bỏ ra cả chục triệu đồng/ tháng để đầu tư cho quảng cáo, marketing. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ lẻ bạn có thể chọn hình thức quảng khác ít tốn kém hơn như quảng cáo bằng Facebook chẳng hạn.
Chúng ta làm quảng cáo mục đích không chỉ để tiếp cận khách hàng, mà còn xây dựng uy tín, xây dựng thương hiệu cho cửa hàng và cuối cùng là bán hàng tốt hơn.
5. Chi phí vận hành
Bạn cần duy trì đủ số tiền mặt để vận hành cửa hàng, ít nhất trong vòng 3 – 6 tháng. Chi phí này bao gồm điện nước, internet, chi phí lương nhân viên (nếu có), các chi phí hành chính … và chi phí duy trì cuộc sống tối thiểu của chính bạn.
Chi phí đầu tư marketing online, nếu trong tương lai khả năng cung ứng của bạn tương đối mạnh và bạn muốn lấn sân sang kinh doanh sỉ thì nên cân nhắc đến việc tham gia các loại hình marketing online như thiết kế website, quảng cáo google, seo top google để phát triển quy mô kinh doanh lâu dài.
Ngoài ra cũng nên có chi phí dự phòng cho việc nhập hàng mới.
6. Tiền lãi ngân hàng
Nếu bạn không có tiền mặt mà phải đi vay ngân hàng thì tiền lãi ngân hàng là vấn đề mà bạn cũng nên lưu ý vì tháng nào bạn cũng sẽ phải nộp 1 khoản lãi + 1 khoản gốc, sẽ là áp lực rất lớn nếu kinh doanh trong 1 khoảng thời gian 3-6 tháng mà lãi bán hàng không đủ lãi ngân hàng và các chi phí phát sinh vì vậy mọi người lưu ý nhé.
Ngoài ra cũng nên có chi phí dự phòng cho việc nhập hàng mới.
Trên đây là các vấn đề sẽ phát sinh khi mở cửa hàng quần áo trẻ em, còn bạn đã ước lượng được số vốn mình cần để mở shop là bao nhiêu chưa?
Nếu chưa, hãy đi qua bước cuối cùng này!
Mở file Excel hoặc lấy một tờ giấy ra.
+ Thêm các chi phí chúng tôi vừa nêu ở trên như những nhóm chi phí chính.
+ Với mỗi nhóm chi phí chính bạn liệt kê 5 chi phí trực thuộc, chi tiết hơn, bao gồm cả số tiền.
+ Tính tổng tất cả các chi phí trên.
+ Cuối cùng nhân số tổng tiền với 120% và 150%, bạn sẽ ra được khoảng tiền tương đối cần chuẩn bị cho việc mở shop quần áo theo mô hình mình đã lựa chọn.
Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu hãy để Vinakids giúp bạn, thông tin liên hệ 0988609664 hoặc truy cập website www.vinakids.vn để tìm hiểu thêm về chúng tôi.
Chúc các bạn thành công!
Nếu quý khách có nhu cầu nhập mẫu vui lòng liên hệ với Vinakids
- Địa chỉ: Tầng 2A tòa 27A3 Greenstars 234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
- Website: www.vinakids.vn
- ĐT: 024 6666 1357/0988609664
- Email: lienhe@vinakids.vn
Mời bạn đăng nhập để bình luận
Hãy là người đầu tiên đánh giá về bài viết này